0909-060-035

25 Nguyễn Thiện Thuật, P.2,Q.3

Tổng hợp những thủ thuật hay nhất về Android box

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Trình duyệt Android box cảnh báo virus? Bạn ơi đừng sợ!

Posted by   on Pinterest


Virus luôn là mối lo ngoại lớn nhất của bất kỳ ai khi sử dụng internet. Lợi dụng tâm lý này của người dùng, kẻ xấu thường tạo những cửa sổ pop-up “núp bóng” dưới dạng cảnh báo, nhưng thật ra chính các pop-up đó mới gây hại cho chúng ta.

Nhiều người dùng android box chia sẻ khi họ đang lướt web bình thường từ trình duyệt mặc định, thì bỗng nhiên thiết bị của họ hiện ra một bảng thông báo: "Trên thiết bị android box đang có rất nhiều virus, mã độc, bạn cần cài ngay ứng dụng “xyz” để có thể quét sạch hoàn toàn và sửa chữa thiết bị của bạn".


Cảnh báo này khiến hầu hết người dùng rất hoang mang, khi bấm vào tắt cửa sổ thông báo thì không tắt được và sẽ tự hiển thị ra thêm nhiều cửa sổ cảnh báo khác. Đừng lo, hãy yên tâm rằng thiết bị android box của bạn vẫn đang được an toàn. Không có bất cứ phần mềm diệt virus nào có thể quét virus online ngay trên trình duyệt, khi bạn chưa hề cài đặt chương trình đấy vào máy cả. Đấy chỉ là những cửa sổ đẩy (pop-up) giả mạo, nhằm “dụ dỗ” bạn cài thêm các phần mềm quét virus.

Nếu bạn bấm vào cài đặt phần mềm, thiết bị của bạn có thể sẽ bị cài thêm những ứng dụng không phải để diệt virus, chủ nhân của những chương trình này “ép” bạn cài đặt nhằm kiếm lợi từ lượt tải apps, tiền quảng cáo,…hoặc thậm chí là để cấy mã độc vào máy bạn. Lời cảnh báo nhưng hoá ra lại là mối nguy, thật bất ngờ!

Nhưng để tránh khỏi các “chiêu trò” này cũng không phải chuyện khó khăn, vì chỉ khi bạn cả tin đến mức tải những ứng dụng được giới thiệu về thì mới gặp mối nguy, còn không, chúng vẫn hoàn toàn vô hại đối với bạn.

Khi gặp tình trạng như trên, bạn chỉ cần đơn giản bấm nút Back (quay lại) hoặc nếu không được thì bạn tắt tab đang hiển thị cảnh báo, mọi thứ sẽ được giải quyết. Vì thực chất chúng chỉ là một trang web quảng cáo bình thường, đang dẫn dắt người dùng bấm vào đường link tải app mà thôi.



Dù sao đây cũng mới là một hình thái lừa đảo đơn giản trên internet, bạn vẫn phải nên cảnh giác trước mọi lời mời, mọi tập tin tải về máy. Nhưng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các bạn nên hạn chế truy cập vào những trang web có nội dung thiếu lành mạnh, vì đó luôn là nơi tập trung nhiều loại quảng cáo và lừa đảo qua internet nhất.

Chúc các bạn luôn giữ thiết bị của mình được an toàn. Nếu còn gặp khó khăn hay thắc mắc gì thì bạn hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người giải đáp nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Bạn có thể tham khảo thông tin về nhiều dòng sản phẩm hoặc mua hàng ở đây Huy Phú Store
Join Our Newsletter